Món ngon ngày tết khi kết hợp với mật ong rừng

Mật ong Khải Hoàn xin tổng hợp những món ăn ngày tết kết hợp mật ong rừng với những công thức chế biến. Hướng dẫn bạn làm món ngon ngày tết đơn giản nhưng rất ngon miệng.

Đầu tiên chúng ta tìm hiểu lý do vì sao nên dùng mật ong để chế biến món ăn


Món ăn ngày Tết  Việt thường có nhiều đường ( như kẹo mứt, dưa hấu,...) và nhiều muối ( dưa muối,...), các loại thịt ( gà, heo,..). Với việc hấp thu lượng thực phẩm này liên tục 3 ngày Tết tuy tạo không khí Tết thêm đầm ấm, sum vầy... nhưng nó cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường. Làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt. Đặc biệt người cao tuổi không nên ăn nhiều đường mía mà nên dùng mật ong thay đường để bảo vệ và cải thiện sức khỏe.
Trong mật ong có đến hơn 75% là đường tự nhiên. Đường này chủ yếu có trong trái cây và hoa quả. Đường trong mật ong ngọt hơn trong đường mía rất nhiều lại có mùi vị đặc trưng nên khi dùng mật ong thay đường để chế biến món ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi vị rất khác biệt.
Mật ong đặc biệt thích hợp với các món nướng. Mời bạn tham khảo cách làm vài món có thể dùng trong Tết:

- Sườn heo nướng mật ong

- Bạch tuột nướng mật ong

- Cánh gà nướng mật ong



Bạn cần lưu ý rằng mật ong ngọt hơn đường gấp bội, vì vậy khi dùng mật ong để ướp, bạn nên “nhẹ tay”. Mật ong cũng rất dễ cháy nên khi nướng, dù là trên bếp than hay trong lò đều nên để nhiệt độ thấp hơn thông thường.
Dùng mật ong khi làm bánh cũng là một ý tưởng tuyệt vời, vì nó vừa thơm, vừa giúp giữ bánh tươi mới lâu hơn đường. 

lê nướng mật ong và quả óc chó

ô mai chanh muối mật ong nguyên chất

ngâm hoa atiso với mật ong



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét